Ngọc chiến Mường La, những điều chưa biết! Được thiên nhiên cực kỳ ưu đãi, Ngọc Chiến còn sở hữu dòng suối nước nóng quanh năm hiền hòa. Dòng suối Chiến mát lạnh.

Khám phá Ngọc Chiến_Mường La_Sơn La, bản làng của những người dân tộc Thái nổi tiếng với đặc sản gạo nếp, táo mèo Nậm Nghiệp. Tuy nhiên, còn một nét đẹp khác cũng nổi tiếng không kém chính là văn hóa tắm tiên của người Thái.

du lich Ngọc Chiến Mường La, du lịch mù cang chải, ecologe mu cang chai

Được thiên nhiên cực kỳ ưu đãi, Ngọc Chiến còn sở hữu dòng suối nước nóng quanh năm hiền hòa. Dòng suối Chiến mát lạnh. Không phải ngẫu nhiên mà con gái Thái lại trắng nõn  đến thế. Chính bởi quanh năm tắm tại dòng suối này nên làn da của con gái Thái đẹp và mịn màng. Nhiều du khách khi đến đây, không quên ghé thăm dòng suối này để có cơ hội hòa mình vào dòng nước ấy. 

Hình ảnh những người con gái Thái tắm tiên bên suối thực sự là một vẻ đẹp thuần khiết và thơ mộng vô cùng. Không hề dung tục, vẻ đẹp của những người con gái ấy khiến cho bao người ngẩn ngơ, mê đắm. Cứ khoảng 2h chiều, có thể muộn hơn vào mùa hè, những người con gái Thái lại rủ nhau ra suối tắm. 

Các bà, các chị, các mẹ, các em nhỏ thì lưng trần tắm tiên vui như hội. Những cô gái trẻ thì thẹn thùng, e lệ, quấn yếm trước ngực khi tắm. Quả là cảnh tượng đậm chất Tây Bắc, dung dị, thân thương. 

Cần phải hiểu rõ ranh giới giữa nét đẹp văn hóa và việc hở hang, thiếu vải. Tắm tiên là một tập tục lâu đời và là một nét đẹp của người Thái, cần được giữ gìn và coi trọng, không được bóp méo thành dung tục, phản cảm. Chần chờ gì nữa mà không đến Ngọc Chiến thưởng thức cảnh đẹp. Đồ ăn ngon, cùng phong cảnh thuần khiết nhất của Sơn La. Cũng như của Tây Bắc.

- Đặt phòng Ngọc Chiến Pearl Homestay: 0987647044

hoặc đặt qua https://www.facebook.com/ngocchienpearlhomestay/

Nguồn: FB_Quốc Tuấn