Mùa thu và những vị khách





Do nhuận 2 tháng 2 nên Mùa Thu Tây Bắc năm nay đến muộn. Cuối tháng 9 sang đầu tháng 10... mà mưa vẫn giăng giăng khắp nơi.... Đâu đó tiếng chim rừng lảnh lót như vẫn còn đang trong tháng 7 Ngâu...!



 
Khách về Ngọc Chiến năm nay đông hơn mọi khi, vì ngoài tắm khoáng nóng, thì còn rất nhiều người muốn chinh phục Tà Chì Nhù qua đường Nậm Nghẹp.


Cuối tuần khách đến sớm hơn mọi năm. Ngay từ tối thứ 6 đã nhiều homestay full khách. Dù nghỉ ở đâu thì tất cả sẽ đi lên đỉnh núi ở độ cao 2.979m. Nhiều khi trên đỉnh núi nhỏ có tới hàng trăm người. Khách trải nghiệm độ cao, khám phá bản thân, khám phá tự nhiên và cả những màn cầu hôn ngoạn mục tại nơi này.

Làm du lịch thì vui nhất là lúc đón khách. Từ tất cả các nơi trên thế giới...không mời mà gặp. Không hẹn mà vẫn đến với nhau. Chén rượu men lá, câu chuyện văn hóa bên mâm rượu; chum rượu cần, điệu xòe truyền thống bên đống lửa hồng... gắn kết mọi lứa tuổi, quốc gia, dân tộc...


Thời gian cứ thấm thoát trôi... Danh bạ dài lên từng ngày. Niềm vui, nỗi buồn, trăn trở đan xen. Nhận ra cuộc sống là như vậy. Dù năm có nhuận hay không thì Thu vẫn sang... Tự nhiên có quy luật riêng của nó...!

 

0 comments: